Bài viết liên quan
06/ 10
Sinori
Kinh Nghiệm Pha Chế Cà Phê Đen Đá "Chuẩn Khỏi Chỉnh"

Tôi dám chắc là các ông đang ngồi cười tôi đúng không? Vì cách pha cà phê đen đá thì quá sức đơn giản, trong hàng trăm cách mà chị “Gút Gồ” đã chỉ, chắc các ông sẽ có một 1 công thức nằm lòng của mình. Nhưng sau 7749 lần thử sức pha đi pha lại, pha tái pha hồi, tôi đã tìm ra chân kinh. Tôi cực kỳ nôn nóng muốn chia sẻ ngay, tôi tự nhận mình là một người khá kín tiếng, nhưng rất tiếc không phải trong trường hợp này. Đây đây, các ông đợi tôi! 

Đen đá - Chàng trai với nước da đen giòn cá tính 

Vì sao tôi lại ví là cà phê đen là một chàng trai, thậm chí có đầy đủ tố chất của một nam vương: khỏe khoắn, làn da rám nắng, thậm chí là tám múi? Đơn giản thôi các ông, vì nó màu đen. Cái vẻ mạnh mẽ còn được thể hiện qua cái vị của nó, các ông có công nhận với tôi không? Nó đắng, thực sự rất đắng cho lần đầu nếm thử, nó đúng cả với người sành cà phê hay “tấm chiếu mới”. Thế nhưng, nếu đó là một ly cà phê đen đá chuẩn vị, thì vị đắng chỉ là cái chạm nhẹ sau dần thì sẽ là vị ngọt hậu vị đọng lại. Bảo sao, đen đá luôn là lựa chọn hàng đầu của những người yêu hương vị đậm đà. Ok, tôi sẽ vào ngay cái công thức “bí truyền” mà tôi đúc kết được, các ông chỉ cần búng tay là có ngay ly cà phê đen đá chuẩn vị!

Làm một ly cà phê đen để tỉnh táo suốt sáng không các ông?
(Nguồn: Sinori Cafe)

Cách pha cà phê Đen đá cùng Sinori

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Siêu đơn giản và dễ kiếm nhá các ông ei:

  • Một Phin cà phê (to hay nhỏ, tùy vào sở thích của các ông)

  • 25gr cà phê Sinori Rang xay

  • Ly; thìa

  • Đá viên (không thể thiếu)

2. Các bước thực hiện 

Các ông mà vượt qua được cửa ải pha cà phê đen này, thì mọi thể loại biến tấu “chấp tất”. 

Bước 1. Dùng nước nóng tráng qua các dụng cụ pha chế

Các ông lưu ý là phải tráng cả nắp phin, gạt phin, việc này sẽ giúp tăng nhiệt độ của phin và phin sẽ giữ nhiệt lâu hơn, cà phê cũng đảm bảo nhận được lượng nhiệt cần thiết. Nhưng mà tôi thấy khá nhiều người bỏ qua bước này, các ông đừng lười, chỉ mất vài giây thôi nhưng sẽ góp phần cho ra một ly cà phê đen chuẩn vị đấy.

Bước 2. Cho vào phin 25gr cà phê Sinori và đặt lên ly

Tôi có rất nhiều loại, các ông có thể tha hồ lựa chọn, để phù hợp với lượng caffeine nạp vào của mình: Suốt sáng, Xuyên chiều, Thâu đêm 

Các ông đang ở “level” caffeine nào tôi cũng cân được tất!
Nguồn: Sinori Cafe

Bước 3. Dùng lưỡi gà san phẳng cà phê và nén với lực vừa phải

Đây là bước nền để quyết định độ đặc và hương vị chiết xuất của cà phê. Các ông có thể gõ nhẹ để đảm bảo bột cà phê được dàn đều, dùng lực vừa đủ để nén cà phê xuống, không quá chặt cũng không quá lỏng để loại bỏ các khe hở giữa các hạt bột. Quan trọng này, các ông phải đảm bảo là nén cà phê không bị nghiêng nhé. Tôi thề, nó thực sự là một vấn đề tâm linh, không phải ai cũng thành công ngay từ lần đầu. Vì sao tôi lại nói vậy, các ông hãy đọc ở các bước tiếp theo

Bước 4. Rót đều tay 30ml nước nóng vào điểm giữa phin cà phê và chờ cà phê ngấm trong vòng 1 phút

Đây là bước quan trọng, hay còn gọi là “ủ cà”, nhờ nước nóng giúp cho bột cà phê được chín dần và nở ra. Nghe hơi học thuật một chút này, khi các hạt bột cà phê được nén đủ chặt và nở đều, thì khi đổ nước sôi vào, toàn bộ bột sẽ được “tắm” đủ nước. Lúc này giọt cà phê khi nhỏ giọt sẽ chảy chậm và đậm đặc hơn. 

 

Một ly cà phê ngon hay dở nó nằm ở bước “ủ cà” này đấy. Các ông đừng quên nhá!
(Nguồn: )

Bước 5: Thêm tiếp 50ml nước nóng vào phin, nắp phin và đợi cà phê nhỏ giọt

Đây là cái vấn đề tâm linh mà tôi nói khi nãy. Với lần tiếp nước này, các ông đậy phin và đợi nhỏ giọt. Từng giọt chảy như thác thì ôi thôi: mời bạn quay về Bước 3 và thử lại lần nữa. Nhưng nếu nhỏ một giọt/ giây thì chúc mừng các ông, cà phê đen ngon đậm vị đã sẵn sàng để các ông thưởng thức rồi. Trăm hay không bằng tay quen các ông ạ. Chính tôi còn phải thử rất nhiều lần thì nén cà mới ổn đấy.

Bước 6: Gỡ phin ra và thêm đá viên vào

Đến lúc rồi, gỡ phin ra thêm một chút đường cho nó ngọt ngào. Thêm tiếp vài viên đá, bật một bản nhạc và “kéo ngay shot” đen đá nào. Cà phê ngon các ông nhỉ?
À, có một sự thật đã được chứng minh, các ông có thể áp dụng nếu muốn chứ các bà là biết từ đời nào rồi. Cà phê đen đá không đường có thể hỗ trợ giảm cân rất tốt đấy. 

Thêm đá và xuyên chiều cùng ly cà phê đen đá thôi ông ei. 
(Nguồn: Sinori Cafe) 

Bài viết này có quảng cáo, không quảng cáo thì giới thiệu làm sao. Tôi tếu táo thế thôi, Sinori có 3 loại cà phê nguyên chất khác nhau, để các ông có thể thỏa mái thay đổi chọn mức caffeine phù hợp với từng thời điểm trong ngày mà không cần lo ảnh hưởng đến hương vị.

 

Sinori chúc các “đồng phê” thưởng thức một ly cà phê tuyệt vời!!!

Câu chuyện cà phê
 

 

top