Bài viết liên quan
06/ 10
Sinori
Cách Pha Cà Phê Sữa Ngon Sánh Quyện

Trong đầu tôi bất giác hiện lên lời bài hát “Khi ta yêu nhau bất chấp cùng hòa quyện, dẫu anh là đắng, em ngà trắng em dịu ngọt”. Bingo, các ông đoán đúng rồi đấy! Công thức tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu chính là cách để pha một ly cà phê sữa đậm đà, thơm ngon béo ngất ngây. Các ông chuẩn bị đồ nghề, theo tôi nào!

Sự ngọt ngào từ ly Cà phê sữa

Khác với người anh họ hàng bắn đại bác mấy cây số không đến - “Đen đá”, cà phê sữa được ví như một chàng trai ngọt ngào, thân thiện. Bởi vì, việc hòa quyện thêm sữa đặc đã giúp ly cà phê đen đắng chuyển thành màu nâu đậm, mang theo vị ngọt ngào hơn. Một ly cà phê sữa được pha với cà phê ngon chất lượng sẽ tạo nên thức uống đặc sánh, dậy mùi cà phê và vị ngọt ngập tràn trong miệng. Có lẽ vì thế mà cà phê sữa là “bạn với mọi nhà”, bất chấp độ tuổi, ngành nghề. Còn chờ gì nữa, triển ngay cho mình một ly thôi các ông!

Chỉ cần một ly cà phê sữa là tỉnh táo suốt sáng rồi các ông ạ! 
Nguồn: Sinori Cafe 

Cách pha Cà phê sữa ngon cùng Sinori 

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Như mọi lần thôi, vẫn là siêu dễ kiếm:

  • Một Phin cà phê (các ông chọn size theo sở thích nhá)

  • 25gr cà phê Sinori Rang xay

  • 30ml sữa đặc (thiếu là “toang” đấy)

  • Ly; thìa

2.  Các bước thực hiện 

Vì đây là món biến tấu, nên các bước pha chế gần như giống pha cà phê đen. Các ông còn nhớ hay đã quên? Tôi thấy đúng lắm, điều gì quan trọng phải nhắc… nhiều lần. Ôn bài nào các đồng phê!

Bước 1. Dùng nước nóng tráng qua các dụng cụ pha chế

Các ông lưu ý là phải tráng cả nắp phin, gạt phin, việc này sẽ giúp tăng nhiệt độ của phin và phin sẽ giữ nhiệt lâu hơn, cà phê cũng đảm bảo nhận được lượng nhiệt cần thiết. Nhưng mà tôi thấy khá nhiều người bỏ qua bước này, các ông đừng lười, chỉ mất vài giây thôi nhưng sẽ góp phần cho ra một ly cà phê chuẩn vị đấy. 

Bước 2. Thêm 30ml sữa đặc vào ly

Tôi có điều này phải chia sẻ với các ông ngay, đảm bảo việc pha và thưởng cà của các ông phải nói là nó lên một cái tầm thượng thừa. Sữa đặc nào pha cà phê ngon? Các ông đang nghĩ là loại sữa đặc nào cũng giống nhau đúng không? Nố nồ, mỗi loại sẽ mang một hương vị khác nhau đấy, vị của “người đàn ông có sữa duy nhất ở Việt Nam” sẽ khác với vị “ngôi sao sai” đấy. Tùy vào khẩu vị, các ông có thể mua về và test thử xem. Các ông sẽ khám phá ra được loại  sữa đặc nào ngon nhất đấy! 

Bước 3: Cho vào phin 25gr cà phê Sinori và đặt lên ly 

Vẫn là 3 hương vị Suốt sáng, Xuyên chiều, Thâu đêm, các ông thoải mái chọn.

Với dân nghiền cà phê thì một ngày phải làm 2-3 ly mới thỏa được. 
(Nguồn: Sinori Cafe)

Bước 4. Dùng lưỡi gà san phẳng cà phê và nén với lực vừa phải

Tôi xin nhắc lại, đây là bước nền để quyết định độ đặc và hương vị chiết xuất của cà phê. Các ông có thể gõ nhẹ để đảm bảo bột cà phê được dàn đều, dùng lực vừa đủ để nén xuống, không quá chặt cũng không quá lỏng để loại bỏ các khe hở giữa các hạt bột. Quan trọng này, các ông phải đảm bảo là nén không bị nghiêng nhé. Tôi thề, nó thực sự là một vấn đề tâm linh, không phải ai cũng thành công ngay từ lần đầu. Vì sao tôi lại nói vậy, các ông hãy đọc ở các bước tiếp theo

Bước 5. Rót đều tay 30ml nước nóng vào điểm giữa phin cà phê và chờ cà phê ngấm trong vòng 1 phút. 

Đây là bước quan trọng, hay còn gọi là “ủ cà”, nhờ nước nóng giúp cho bột cà phê được chín dần và nở ra. Nghe hơi học thuật một chút này, khi các hạt bột cà phê được nén đủ chặt và nở đều, thì khi đổ nước sôi vào, toàn bộ bột sẽ được “tắm” đủ nước. Lúc này giọt cà phê khi nhỏ giọt sẽ chảy chậm và đậm đặc hơn. Đây là lúc cà phê “tỏa” hương mạnh nhất, cùng hít hà cái hương thơm đó nào 

Các ông đã sẵn sàng cho cà phê sữa ngồi nhâm nhi xuyên chiều chưa?

Bước 6: Thêm tiếp 50ml nước nóng vào phin, nắp phin và đợi cà phê nhỏ giọt

Đây là cái vấn đề tâm linh mà tôi nói khi nãy. Với lần tiếp nước này, các ông đậy phin và đợi nhỏ giọt. Từng giọt chảy như thác thì ôi thôi: mời bạn quay về Bước 3 và thử lại lần nữa. Nhưng nếu nhỏ một giọt/ giây thì chúc mừng các ông, cà phê ngon đậm vị đã sẵn sàng để các ông thưởng thức rồi. Trăm hay không bằng tay quen các ông ạ. Chính tôi còn phải thử rất nhiều lần thì nén cà mới ổn đấy.

Bước 7: Khuấy đều cà phê và sữa hòa tan vào nhau rồi thưởng thức thôi!!! 

Các ông có thể thêm đá viên nếu muốn nhé. Uống nóng hay đá đều ngon cả!

Các ông có thể thỏa mái thay đổi 3 loại cà phê Sinori Rang xay khác nhau, để chọn mức caffeine phù hợp với từng thời điểm trong ngày mà không cần lo ảnh hưởng đến hương vị.

Sinori chúc các “đồng phê” thưởng thức một ly cà phê tuyệt vời!!!

Câu chuyện cà phê

top