Bài viết liên quan
07/ 10
Sinori
Công Thức Pha Cà Phê Espresso Nguyên Chất

Tôi dám chắc là các ông đã từng nghe đến tên hoặc từng order cho mình một ly Espresso rồi đúng không? Cảm nhận bằng cả vị giác và khứu giác được cái vị cà phê nguyên chất một cách authentic, không thể lẫn đi đâu được. Nhưng mà ở đây có ông nào như tôi không, hy vọng tôi không cô đơn. Ngày đầu mới gia nhập “đạo cà phê” tôi đã nghĩ Espresso là một loại hạt cà phê đấy. Các ông đừng cười tôi, giờ tôi đã khác rồi, sau khi “nằm vùng” nhiều năm cảm thấy mình như một “nhà khoa học lão luyện”, tôi thấy cần phải chia sẻ ngay công thức pha Espresso này đến các ông. Không thể chậm trễ, các ông theo tôi!

Espresso - dẫn đầu làn sóng cà phê Tây

Nếu được so sánh, tôi sẽ không ngại ngần mà ví Espresso như người đàn ông thành đạt. Theo như chút kiến thức lượm lặt và chắt lọc của bản thân, tôi được biết Espresso đã dẫn đầu làn sóng thống trị cà phê kéo dài đến 50 năm và định hình hàng loạt thức uống cho các quán cà phê ở trời Tây. Nếu các ông có cà phê nguyên chất, một máy pha “hịn” hoặc phin, một barista chuyên nghiêp - chính các ông, thì các ông hoàn toàn cảm nhận được tinh hoa, của từng tầng hương tinh tế và các mùi vị độc đáo trong 1 ly Espresso chiết suất tốt, giống như một người đàn ông trải qua đắng cay ngọt bùi mới chạm tay đến được thành công vậy.

hình ảnh 

Cách pha cà phê Espresso cùng Sinori

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ. Đây là bước không thể thiếu nhá các ông.

  • Một máy pha Moka pot (đây được xem là dụng cụ pha chế Espresso đơn giản nhất tại nhà, nếu nhà các ông không có Máy pha Espresso cầm tay)
  • 10gr cà phê Sinori Rang xay
  • Tách, thìa

2. Các bước thực hiện 

Bước 1: Đổ nước đã đun sôi vào bình đựng bên dưới Moka Pot 

Các ông chỉ nên đổ dưới van áp suất của bình thôi. Sau đó đậy phin lọc kim loại lên trên rồi cho cà phê đã xay vào phin.

hình ảnh 

Bước 2: Cho 10gr cà phê Sinori vào phễu phin

Các ông có thể dùng tay, thước… hay bất kỳ thứ gì mỏng và bằng phẳng để san đều cà phê nhé

hình ảnh 

Bước 3: Lắp phần thân máy

Các ông vặn thân máy vừa kịch vòng xoay là ổn, như vậy Espresso sẽ được chiết suất tốt nhất.

Bước 4: Đun bình Moka

Đặt bình Moka lên bếp, vặn lửa vừa. Sau khi đun vài phút, các ông sẽ nghe tiếng rít lên của bình, lúc đó hãy hạ lửa nhỏ lại để đảm bảo rằng cà phê sẽ không bị tràn khi đun sôi.

Bước 5: Kiểm tra bình và tắt bếp

hình ảnh 

Sau vài phút các bác mở nắp giúp tôi, kiểm tra vòi chiết cà phê, nếu cà phê đã nhạt màu thì chúng ta có thể tắt bếp. Rót Espresso ra tách và thưởng thức khi còn nóng cùng vài chiếc bánh cookies là đúng bài luôn đấy.

hình ảnh 

Thế là lại thêm một công thức nữa, tôi đã chia sẻ cùng các ông. Uống 1 ly cà phê ngon dù có suốt sáng, xuyên chiều hay thâu đêm thì đâu có là vấn đề đúng không các đồng phê? Dù các ông có mới bước chân vào “đạo cà phê” hay là tay pha lão luyện thì cà phê Sinori vẫn sẽ đáp ứng đầy đủ các mức caffeine mà các ông cần, mà hương vị vẫn đảm bảo.


Sinori chúc các “đồng phê” thưởng thức một ly cà phê tuyệt vời!!!

Câu chuyện cà phê

top